AUTO ĐÔNG NAM
Địa chỉ Showroom: Km24 Quốc lộ 6- KCN Phú Nghĩa- Chương Mỹ- Hà Nội
0 - 1,750,050,000 đ        

Xe tải Hyundai máy cơ và Xe tải Hyundai máy điện và những điều cần biết?

Thị trường ngành xe 2 năm gần đây có sự thay đổi lớn về thiết kế động cơ, đây là thời gian chuyển giao công nghệ giữa 2 loại xe tải máy cơ và xe tải máy điện. Vậy tại sao lại có sự chuyển giao giữa hai loại máy này và xe tải máy điện và xe tải máy cơ xe nào tốt hơn?

Auto Đông Nam Đại lý chính hãng phân phối các dòng xe tải nhãn hiệu HYUNDAI 
Xe tải Hyundai Mighty 110SP tải 7 tấn
Xe tải Dothanh IZ650 tải trọng 7 tấn


Tại sao lại phải chuyển đổi từ xe tải Hyundai máy cơ sang xe tải Hyundai máy điện
Từ năm 2018 trở đi theo tiêu chuẩn khí thải mới của thế giới, cục đăng kiểm Việt Nam yêu cầu tất cả các cơ sở sản xuất lắp ráp ô tô, khi xe lắp ráp xong đưa vào thử nghiệm kiểm định, khí thải của xe phải đạt tiêu chuẩn khí thải mới, tiêu chuẩn khí thải Euro 4 thì mới được cấp phép lưu hành. Với loại hình xe tải máy cơ trước đây do đặc tính kỹ thuật nên không thể đáp ứng được tiêu chuẩn này, vì thế các nhà sản xuất lắp ráp buộc phải chuyển sang sử dụng loại máy điện.
Vì thế từ năm 2018 trở về sau, xe tải máy cơ bị khai tử( tất nhiên những xe đã lắp ráp rồi thì cục đăng kiểm vẫn cho lưu hành bình thường).

Xe tải máy cơ sinh ra nhiều khí thải độc hại tới môi trường và con người

Xe tải Hyundai máy cơ và xe tải Hyundai máy điện và ưu nhược điểm?

Nguyên lý hoạt động của máy cơ và đặc tính kỹ thuật
Hyundai máy cơ về cơ bản dùng kết cấu bằng cụm kết cấu cơ khí cơ bản, không có những thiết bị công nghệ( cảm biến) gắn vào động cơ. Cơ chế phun nhiên liệu theo nguyên lý tùy thuộc vào độ mở của bướm ga, phụ thuộc hoàn toàn vào tư thế đạp chân ga của người lái xe, khi lái xe đạp ga mạnh bướm ga sẽ mở rộng và phun nhiều nhiên liệu hơn giúp xe vọt lên nhanh. Tuy nhiên có nhược điểm là khi đạp quá mạnh, lượng nhiên liệu phun quá nhiều gây ra dư thừa nhiên liệu không cần thiết, gây hao nhiên liệu. Ngoài ra nhiên liệu không đốt hết thải ra môi trường nhiều khí độc hại cho con người và khí hậu( đây là lý do cục đăng kiểm không cho lưu hành máy cơ), lượng nhiên liệu không đốt hết tạo nhiều muội than, làm tắc đường khí xả, đương nhiên lâu dài sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ động cơ.
Do chỉ động cơ được bố trí sản xuất bằng những cụm cơ khí thông thường nên việc bảo dưỡng sửa chữa dễ dàng hơn, động cơ không kén nhiên liệu, máy cơ có giá thành rẻ hơn.

Một động cơ xe tải Hyundai D4DB máy cơ trên xe Mighty 2017 sản xuất năm 2017

Nguyên lý hoạt động của máy điện và đặc tính kỹ thuật
Máy điện đương nhiên cũng dùng cụm kết cấu cơ khí nhưng có gắn nhiều thiết bị điện tử công nghệ, đó là cảm biến( cảm biến khí thải, cảm biến bướm ga, cảm biến trục cam, cảm biến áp suất khí…). Với dòng máy điện lượng nhiên liệu được phun vào buồng đốt sẽ đượcphân tích từ các yếu tố cảm biến sau đó mới quyết định là phun bao nhiêu. Chính vì thế lượng nhiên liệu sẽ cung cấp một cách chính xác và đầy đủ nhất cho nhu cầu thực tại của xe (không bị thừa nhiên liệu), dùng nhiên liệu hiệu quả ( chẳng hạng khi tăng tốc thì dù đạp hết ga ngay lúc đầu thì xe cũng sẽ từ tư mà tăng tốc không phụ thuộc vào chân ga). Do lượng nhiên liệu phun hợp lý nên đương nhiên tiết kiệm nhiên liệu hơn, sản sinh ít muội than, giúp tuổi thọ động cơ hoạt động tốt hơn.
Do động cơ sử dụng nhiều cảm biến nên việc sửa chữa đòi hỏi các máy chẩn đoán, máy quét lỗi chỉ Đại lý chính hãng mới có, các gara bên ngoài không có( do chi phí đầu tư máy móc tốn kém, thợ gara quen sửa máy cơ), động cơ yêu cầu nhiên liệu khắt khe hơn (Diesel tiêu chuẩn Euro 5 hay RON 95), xe máy điện có giá thành cao hơn

Cụm máy điện Hyundai D4GA trên xe Mighty 110SP sản xuất năm 2018 với nhiều thiết bị cảm biến
 
Vậy có nên đầu tư mua xe Hyundai máy điện?
Theo thói quen dùng xe Hyundai máy cơ ở Việt Nam trước đây, hầu hết mọi người đều đánh giá rằng xe tải Hyundai máy điện có độ bền không tốt và hay hư hỏng vặt. Nếu người lái xe có kinh nghiệm và có kiến thức về máy điện và biết cách vận hành thì sẽ đánh giá khác.
Máy điện được thiết kế to hơn, dày hơn và do đó phần sắt si sẽ chắc hơn, hơn nữa công suất máy cũng to hơn máy cơ nên máy khỏe.
Do có cảm biến phun nhiên liệu nên nhiên liệu sẽ được phun vào buồng đốt một lượng vừa đủ, nên tiết kiệm nhiên liệu, sạch đường khí thải giúp động cơ hoạt động bền hơn.
Các vấn đề trục trặc xe máy điện có nguyên nhân là do đổ dầu không đúng chủng loại nên làm cảm biến hoạt động sai ảnh hưởng đến kim phun. Nếu đổ dầu đúng loại dầu tiêu chuẩn thì máy sẽ hoạt động ổn định hơn
Xu hướng tới đây, do tiến tới tiêu chuẩn khí thải mới của thế giới, xe tải máy cơ sẽ bị khai tử và được thay thế hoàn toàn bằng xe tải máy điện nên các Đại lý chính hãng, các Gara đều phải trang bị thiết bị máy chẩn đoán, quét lỗi giúp việc sửa chữa dễ dàng hơn, linh kiện phụ tùng xe tải máy điện sẽ luôn sẵn sàng để thay thế
Xe tải máy cơ chuẩn bị lạc hậu, xe tải máy điện đang giai đoạn đầu của sự thay thế mới cho máy cơ. Vậy tại sao các bác tài không đón đầu xu thế mới nhỉ?

Xe Hyundai Mighty 110Sp máy điện được trưng bày tại kho xe 

Quý khách hàng quan tâm đến các dòng xe tải Hyundai máy điện vui lòng liên hệ:
Auto Đông Nam Khu vực Hà Đông
Km24 Quốc lộ 6- KCN Phú Nghĩa- Chương Mỹ- Hà Nội
Hotline: 0981.032.808
TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm